17/08/2017

Bí quyết để thành công trong nghề môi giới bất động sản

Nền kinh tế khởi sắc, lĩnh vực bất động sản cũng phát triển nở rộ với nhiều dự án đồng loạt bung hàng. Và nghề môi giới bất động sản trở thành một trong những nghề “hot” với cơ hội nghề nghiệp cao, năng động và có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Đằng sau mức hoa hồng khủng của môi giới bất động sản

Ước tính, với mỗi hợp đồng được chốt thành công, môi giới sẽ được hưởng từ 1,5 đến 5% hoa hồng. Bởi vậy, so với mức lương trên hợp đồng lao động thì mức lương thực lĩnh của môi giới bất động sản có thể gấp hàng chục lần. Một trong những nghề có thể trở nên giàu có mà chỉ cần đến năng lực là nghề môi giới BĐS.

nghe-moi-gioi-bat-dong-san-co-thu-nhap-khung

Tiền hoa hồng từ một giao dịch BĐS thành công có khi tương đương hoặc cao hơn lương viên chức làm việc ròng rã cả năm. Thu nhập không giới hạn, thời gian linh hoạt, nghề môi giới BĐS trở thành lựa chọn nghề nghiệp, mưu sinh của nhiều người.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng, chỉn chu, lịch sự và con số thu nhập khủng mà ít ai đạt được thì môi giới bất động sản lại là nghề có sự đào thải rất lớn. Thực tế, có nhiều môi giới ròng rã hàng tháng trời chạy theo dự án, chăm sóc khách hàng nhưng vẫn không chốt được hợp đồng nào. Vì vậy, việc bỏ nghề để tìm kiếm một công việc có thu nhập ổn định hơn là chuyện khá phổ biến trong lĩnh vực này.

Người tiêu dùng lại ngày càng thông thái, họ luôn có sự cân nhắc kĩ càng trước khi xuống tiền mua một ngôi nhà có giá trị tài sản lớn. Sự cạnh tranh giữa các dự án cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh khi tìm kiếm và hiểu được nhu cầu khách hàng. Cùng với đó là sự cạnh tranh giữa các môi giới trong một dự án đang bán cũng không kém phần quyết liệt và gay gắt. Bởi vậy, muốn trụ vững lâu trong nghề, bạn buộc phải nỗ lực trau dồi và nâng cao kiến thức, kĩ năng.

Bí quyết để trở thành môi giới bất động sản thành công

Nếu trước đây các môi giới tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách rải tờ rơi như rải “truyền đơn”, “spam” hàng loạt tin nhắn, gọi điện cho cả chuỗi danh sách khách hàng thì ngày nay những cách thức bán hàng truyền thống không còn cho thấy ưu thế vượt trội trong việc tiếp cận khách hàng. Những biến động không ngừng nghỉ của thị trường buộc mỗi môi giới phải học hỏi không ngừng.

chuyên viên-dai-ly-vinhomes-tu-van-ban-hang-tai-su-kien

Một trong những điểm yếu của môi giới bất động sản hiện nay là sự “thiếu” và “yếu” kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết. Vì vậy, để thành công trong nghề môi giới bất động sản, bạn phải liên tục học hỏi và đúc rút kinh nghiệm cho 3 vấn đề trọng tâm trong quá trình bán hàng:

icon-arrow-bighomesKỹ năng bán BĐS chuyên nghiệp: Tiếp cận khách hàng, chốt deal, telesales, làm thế nào để giữ chân và mở rộng dữ liệu khách hàng…

icon-arrow-bighomesKỹ năng marketing: Facebook ads, Google adwords, kỹ năng quản lý và đo lường hiệu quả khi thực hiện chiến dịch bán hàng,

icon-arrow-bighomesKiến thức phong thủy trong lĩnh vực BĐS: chọn nhà theo hướng, chọn nhà theo Bát Trạch, mô hình kinh điển trong phong thủy Tứ Thần Sa…

Hiện nay, các công ty địa ốc cũng chú trọng đào tạo các kỹ năng quan trọng này cho đội ngũ chuyên viên kinh doanh. Thể hiện sự chuyên nghiệp và chú trọng trong từng khâu bán hàng không thể không nhắc đến các đại lý Vinhomes chính thức phân phối các dự án bất động sản của Tập đoàn Vingroup. Không chỉ Chủ đầu tư mà các đại lý này cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo và các khóa huấn luyện những kỹ năng trong việc tìm kiếm khách hàng và bán hàng. Bởi vậy, lượng giao dịch nhà ở của Vinhomes được đánh giá nằm trong Top đầu của thị trường.

Sự thành công của môi giới bất động sản góp phần tạo nên thành công của mỗi dự án bất động sản, của đơn vị phân phối và của chủ đầu tư. Bởi vậy, đơn vị nào càng chú trọng khâu đào tạo sales thì càng tạo nên những bước đệm thành công vững chắc cho mỗi môi giới bất động sản.

Xem thêm:

Chiến lược phát tờ rơi mà môi giới nào cũng nên biết

BigHomes – Đơn vị cấp 1 phân phối dự án của Vingroup

Nguồn: http://bighomes.com.vn

Đăng ký nhận thông tin dự án